ระบบบันทึกเวลาแบบไหนดี จึงจะเหมาะกับองค์กรของเรา?
ขอบคุณรูปภาพจาก pngwing
การบันทึกเวลาเข้า-ออกของพนักงานถือเป็นการสร้างระเบียบและวินัยในการทำงานให้องค์กร พนักงานจะรู้จักเห็นคุณค่าของเวลา อยู่ในวินัยและกฎระเบียบ ซึ่งองค์กรต่างๆก็คาดหวังผลการทำงานของพนักงานที่จะได้มาอย่างเต็มประสิทธิภาพและประสิทธิผล
หน้าที่และความสำคัญของการบันทึกเวลา
1. หลักฐานการทำงาน : บริษัทมีหลักฐานชั่วโมงการทำงานของพนักงาน และพนักงานก็มีหลักฐานในการยืนยันตนเองด้วยเช่นกัน ซึ่งชั่วโมงในการทำงานนั้นจะมีส่วนเกี่ยวช้องในการคำนวณเงินเดือน
2. ง่ายต่อการปกครองและควบคุมการทำงาน พร้อมสร้างวินัยให้องค์กร
3. ตรวจสอบและใช้ในการประเมินผลงานประจำปีได้
4. สามารถบริหารงบประมาณ ตลอดจนบริหารการใช้จ่ายงบขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสร้างความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
การนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้กับการทำงานขององค์กรให้เหมาะสมนั้นจะช่วยให้แต่ละฝ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการใช้ระบบบันทึกเวลาเข้าออกงานผ่านแอปพลิเคชั่นบริหารจัดการบุคคลบน Moblie Application ซึ่งเป็นระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงานผ่านระบบออนไลน์ (Online Time Attendance Management) โดยบันทึกข้อมูลการลงเวลาผ่านอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ ตั้งแต่ สมาร์ทโฟน (Smart Phone), แทบเล็ต (Tablet), โน้ตบุ๊ค (Note Book) ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน ปลอดภัย และเชื่อมต่อสู่ระบบข้อมูลกลางอย่างระบบคลาวด์ (Cloud System) ได้ การยืนยันตัวตนในรูปแบบนี้สามารถเข้าระบบที่ไหนก็ได้ในโลก เป็นการบันทึกเวลาทำงานได้แบบ Real Time ที่เชื่อมต่อข้อมูลสู่ฐานข้อมูลกลางเดียวกัน แถมยังระบุตำแหน่งได้ชัดเจน สามารถเป็นหลักฐานประกอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับพนักงานที่ต้องมีการเดินทางออกนอกพื้นที่บ่อยๆ เช่นพนักงานขาย พนักงานให้บริการนอกสถานที่ แต่พนักงานออฟฟิคก็ยังสามารถบันทึกเวลาได้เช่นกัน
การบันทึกเวลาเข้า-ออกของพนักงานถือเป็นการสร้างระเบียบและวินัยในการทำงานให้องค์กร พนักงานจะรู้จักเห็นคุณค่าของเวลา อยู่ในวินัยและกฎระเบียบ ซึ่งองค์กรต่างๆก็คาดหวังผลการทำงานของพนักงานที่จะได้มาอย่างเต็มประสิทธิภาพและประสิทธิผล
หน้าที่และความสำคัญของการบันทึกเวลา
1. หลักฐานการทำงาน : บริษัทมีหลักฐานชั่วโมงการทำงานของพนักงาน และพนักงานก็มีหลักฐานในการยืนยันตนเองด้วยเช่นกัน ซึ่งชั่วโมงในการทำงานนั้นจะมีส่วนเกี่ยวช้องในการคำนวณเงินเดือน
2. ง่ายต่อการปกครองและควบคุมการทำงาน พร้อมสร้างวินัยให้องค์กร
3. ตรวจสอบและใช้ในการประเมินผลงานประจำปีได้
4. สามารถบริหารงบประมาณ ตลอดจนบริหารการใช้จ่ายงบขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสร้างความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
การนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้กับการทำงานขององค์กรให้เหมาะสมนั้นจะช่วยให้แต่ละฝ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการใช้ระบบบันทึกเวลาเข้าออกงานผ่านแอปพลิเคชั่นบริหารจัดการบุคคลบน Moblie Application ซึ่งเป็นระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงานผ่านระบบออนไลน์ (Online Time Attendance Management) โดยบันทึกข้อมูลการลงเวลาผ่านอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ ตั้งแต่ สมาร์ทโฟน (Smart Phone), แทบเล็ต (Tablet), โน้ตบุ๊ค (Note Book) ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน ปลอดภัย และเชื่อมต่อสู่ระบบข้อมูลกลางอย่างระบบคลาวด์ (Cloud System) ได้ การยืนยันตัวตนในรูปแบบนี้สามารถเข้าระบบที่ไหนก็ได้ในโลก เป็นการบันทึกเวลาทำงานได้แบบ Real Time ที่เชื่อมต่อข้อมูลสู่ฐานข้อมูลกลางเดียวกัน แถมยังระบุตำแหน่งได้ชัดเจน สามารถเป็นหลักฐานประกอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับพนักงานที่ต้องมีการเดินทางออกนอกพื้นที่บ่อยๆ เช่นพนักงานขาย พนักงานให้บริการนอกสถานที่ แต่พนักงานออฟฟิคก็ยังสามารถบันทึกเวลาได้เช่นกัน
ปัจจุบันมีหลายองค์กรสามารถนำเครื่องลงเวลาแบบใช้บัตรอาร์เอฟไอดี แบบไร้สัมผัส เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนหน้า พร้อมตรวจสอบอุณหภูมิ มาใช้ร่วมกับระบบออนไลน์ โดยประมวลผลข้อมูลกลาง ให้ความแม่นยำ ชัดเจน และรวดเร็วในการประมวลผลการทำงานของพนักงาน ลดงานกระดาษ และงานแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ติดต่อมาได้เลยนะคะ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ
เครื่องบันทึกเวลา