รู้จักกับ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร

รู้จักกับ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร

ปัจจุบันศูนย์อาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในห้างสรรพสินค้า ในบริษัท โรงงานอุตสาหกรรม สถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ  ก็จะมีการนำระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารเข้ามาใช้อย่างมากมาย เพื่อการบริการที่สะดวก รวดเร็ว เสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลยอดขายร้านค้าเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ และยังสามารถป้องกันการทุจริต จากการซื้อ-ขายอาหารได้อีกด้วย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้มันคืออะไร มีความสำคัญ และมีข้อดีอย่างไรต่อธุรกิจนั้น ตามเรามาค่ะเราจะพาไปคลายความสงสัยกับระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร กันค่ะ

ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร(Canteen System) เป็นระบบที่ใช้คูปองในการซื้อ-ขายอาหารในศูนย์อาหารค่ะ  Cash card  เพื่อนๆ อาจสงสัยกันใช่ไหมคะว่า ทำไมต้องใช้คูปองแทนเงินสดในการซื้ออาหาร ก็เพราะว่า มันทำให้ผู้ขาย หรือเจ้าของธุรกิจศูนย์อาหารนั้น ได้รู้ยอดขาย ที่แท้จริง ในแต่ละวันได้นั่นเองล่ะค่ะ  เพื่อจะได้หักส่วนแบ่งจากการขายอาหาร ของร้านค้าต่างๆ  ได้นั่นเอง ซึ่งระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้ จะทำให้เจ้าของธุรกิจศูนย์อาหาร ได้รู้ข้อมูลการซื้อ-ขายอาหาร จากร้านค้าต่างๆ ได้ โดยจะเป็นส่วนกลางในการเก็บเงิน จากร้านค้าทั้งหมดในศูนย์อาหาร และให้ร้านค้าต่างๆ นำคูปองที่ได้มารูดบัตร Cash card   เพื่อนำมาแลกเป็นเงินสดอีกที โดยอาจจะมีข้อตกลงว่าจะรับเป็นรายเดือน รายวัน หรือรายสัปดาห์ ก็ได้ตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งก็จะมีการสรุปยอดขายทุกวัน โดยการตรวจสอบยอดขาย และวิเคราะห์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนา และการตัดสินใจที่ถูกต้องต่อไป

ข้อดีของ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร โดยมีข้อดี ในการนำระบบมาใช้ อย่างมากมาย เช่น

  • ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็วในการซื้อ-ขายอาหาร มากยิ่งขึ้น เพียงรูดบัตร ผ่านเครื่องรับบัตรเงินสด แคชเชียร์ไม่ต้องคอยนับหรือ แยกคูปองให้ยุ่งยากลูกค้าสามารถควบคุมการใช้จ่าย ในศูนย์อาหารด้วยบัตรบาร์โค้ดได้
  • สามารถตรวจสอบข้อมูลบัตรของลูกค้าได้อย่าง่ายดาย โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของบัตร ไม่ว่าจะเป็นยอดเงิน คงเหลือจากการซื้ออาหาร การคืนบัตร และการแลกของรางวัล จากคะแนนสะสม
  • ร้านค้าสามารถตรวจสอบยอดขายได้อย่างแม่นยำ เมื่อพ่อค้า แม่ค้า รูดบัตรเงินสด จากการขายอาหาร เครื่องก็จะทำการบันทึกยอดขายไว้ทุกครั้งอย่างแม่นยำ โดยจะสรุปยอดขายของร้าน เป็นรายวันเพื่อเก็บยอดขายไว้ตรวจสอบต่อไป
  • เจ้าของศูนย์อาหารสามารถวางแผน บริหารจัดการศูนย์อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถตรวจสอบยอดขายได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ทำให้สามารถกำหนดทิศทางของธุรกิจได้เป็นอย่างดี เช่น การจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย หรือเพิ่มส่วนลดเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า

จะเห็นได้ว่า ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้ สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้า ได้เป็นอย่างดี ทำให้ร้านอาหารต่างๆ และเจ้าของศูนย์อาหารสามารถตรวจสอบยอดขาย ในแต่ละวันได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ซึ่งสามารถนำยอดขายนั้น มาวิเคราะห์ เพื่อกำหนดแผนในการส่งเสริมการขาย ได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับธุรกิจศูนย์อาหาร ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ศูนย์อาหาร

2 thoughts on “รู้จักกับ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร”

  1. อยากสอบถามว่า ทางบริษัทเราจะมีการทำบัตรสวัสดิการพนักงานซึ่งตัวบัตรจะต้องเป็นประจำตัวพนักงานด้วย (พนักงานสามารถใช้บัตรพนักงานสวัสดิการไปซื้อของภายในบริษัทเราร้านกาแฟของบริษัทเราและอื่นๆของบริษัทเรา)เสนอราคาทางเรามาหน่อยได้ไหมครับว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง บริษัทเรามีพนักงานประมาณ 300 คนครับ มีบริษัท 5 สาขาครับ

    น้อง ตู่ ฝ่ายบุคคล
    เบอร์ติดต่อ 0942016180
    บริษัทอีซูซุตั้งเซียฮวดนครปฐม จำกัด
    Best Regards,
    Miss Preeyaporn Manop (Mai)
    Human Resource Officer
    ISUZU Tang Sia Huat Nakhonpathom Co.,Ltd.
    Tel : 098-2896880 ext.104

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และ ประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ
สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความปลอดภัยส่วนบุคคล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็นสำหรับการทำงานบนเว็บไซต์
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้มันได้ตามปกติและเยี่ยมชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการใช้งานคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเรา

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เก็บข้อมูลสาธารณะ เพื่อการวิเคราะห์และรวบรวมสถิติการใช้เว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่เก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analytics

  • คุกกี้สำหรับการติดตาม

    คุกกี้นี้รวบรวมข้อมูลสาธารณะ เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดตามและเสนอสินค้าให้ตรงตามความต้องการผ่านทางคู่ค้าของ Google และไม่เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Tag Manager

บันทึก