[vc_row][vc_column][vc_column_text]รู้จักกับ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร
ปัจจุบันศูนย์อาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในห้างสรรพสินค้า ในบริษัท โรงงานอุตสาหกรรม สถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ ก็จะมีการนำระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารเข้ามาใช้อย่างมากมาย เพื่อการบริการที่สะดวก รวดเร็ว เสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลยอดขายร้านค้าเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ และยังสามารถป้องกันการทุจริต จากการซื้อ-ขายอาหารได้อีกด้วย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้มันคืออะไร มีความสำคัญ และมีข้อดีอย่างไรต่อธุรกิจนั้น ตามเรามาค่ะเราจะพาไปคลายความสงสัยกับระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร กันค่ะ
ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร(Canteen System) เป็นระบบที่ใช้คูปองในการซื้อ-ขายอาหารในศูนย์อาหารค่ะ Cash card เพื่อนๆ อาจสงสัยกันใช่ไหมคะว่า ทำไมต้องใช้คูปองแทนเงินสดในการซื้ออาหาร ก็เพราะว่า มันทำให้ผู้ขาย หรือเจ้าของธุรกิจศูนย์อาหารนั้น ได้รู้ยอดขาย ที่แท้จริง ในแต่ละวันได้นั่นเองล่ะค่ะ เพื่อจะได้หักส่วนแบ่งจากการขายอาหาร ของร้านค้าต่างๆ ได้นั่นเอง ซึ่งระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้ จะทำให้เจ้าของธุรกิจศูนย์อาหาร ได้รู้ข้อมูลการซื้อ-ขายอาหาร จากร้านค้าต่างๆ ได้ โดยจะเป็นส่วนกลางในการเก็บเงิน จากร้านค้าทั้งหมดในศูนย์อาหาร และให้ร้านค้าต่างๆ นำคูปองที่ได้มารูดบัตร Cash card เพื่อนำมาแลกเป็นเงินสดอีกที โดยอาจจะมีข้อตกลงว่าจะรับเป็นรายเดือน รายวัน หรือรายสัปดาห์ ก็ได้ตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งก็จะมีการสรุปยอดขายทุกวัน โดยการตรวจสอบยอดขาย และวิเคราะห์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนา และการตัดสินใจที่ถูกต้องต่อไป
ข้อดีของ ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหาร โดยมีข้อดี ในการนำระบบมาใช้ อย่างมากมาย เช่น
- ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็วในการซื้อ-ขายอาหาร มากยิ่งขึ้น เพียงรูดบัตร ผ่านเครื่องรับบัตรเงินสด แคชเชียร์ไม่ต้องคอยนับหรือ แยกคูปองให้ยุ่งยากลูกค้าสามารถควบคุมการใช้จ่าย ในศูนย์อาหารด้วยบัตรบาร์โค้ดได้
- สามารถตรวจสอบข้อมูลบัตรของลูกค้าได้อย่าง่ายดาย โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของบัตร ไม่ว่าจะเป็นยอดเงิน คงเหลือจากการซื้ออาหาร การคืนบัตร และการแลกของรางวัล จากคะแนนสะสม
- ร้านค้าสามารถตรวจสอบยอดขายได้อย่างแม่นยำ เมื่อพ่อค้า แม่ค้า รูดบัตรเงินสด จากการขายอาหาร เครื่องก็จะทำการบันทึกยอดขายไว้ทุกครั้งอย่างแม่นยำ โดยจะสรุปยอดขายของร้าน เป็นรายวันเพื่อเก็บยอดขายไว้ตรวจสอบต่อไป
- เจ้าของศูนย์อาหารสามารถวางแผน บริหารจัดการศูนย์อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถตรวจสอบยอดขายได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ทำให้สามารถกำหนดทิศทางของธุรกิจได้เป็นอย่างดี เช่น การจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย หรือเพิ่มส่วนลดเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า
จะเห็นได้ว่า ระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารนี้ สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้า ได้เป็นอย่างดี ทำให้ร้านอาหารต่างๆ และเจ้าของศูนย์อาหารสามารถตรวจสอบยอดขาย ในแต่ละวันได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ซึ่งสามารถนำยอดขายนั้น มาวิเคราะห์ เพื่อกำหนดแผนในการส่งเสริมการขาย ได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับธุรกิจศูนย์อาหาร ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/3″][vc_column_text]View a product[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/3″][/vc_column][vc_column width=”1/3″][social_buttons align=”right”][/vc_column][vc_column][vc_empty_space height=”50px”][/vc_column][/vc_row][vc_row full_width=”stretch_row”][vc_column][vc_separator][vc_column_text]All of system[/vc_column_text][woodmart_products layout=”carousel” product_hover=”icons” slides_per_view=”4″ autoplay=”yes” wrap=”yes” taxonomies=”321″ img_size=”thumbnail”][/vc_column][/vc_row]